กรุณาเลือก แสดงผลรูปแบบอุปกรณ์พกพา | แสดงผลรูปแบบคอมพิวเตอร์
 ลืมรหัสผ่าน
 สมัครสมาชิก
ดู: 15533|ตอบกลับ: 49

DIY อุด EGR ครับ

ก่อนอื่นแนะนำตัวก่อนครับ ผมชื่อนครินทร์ ครับ ผมใช้แฝดพี่อยู่ครับ เคยเข้ามาอ่านสมาชิกแฝดน้องบางท่าโพสเรื่องอุด EGR แต่ไม่มีกระทู้ DIY อุด EGR ผมเลยมาโพสให้สมาชิกที่สนใจได้ชมกันครับ ถึงผมใช้แฝดพี่แต่แฝดน้องในความคิดผมก็เหมือนครอบครัวเดียวกันครับ แฝดน้องมีอะไรดีก็แนะนำไปโพสที่แฝดพี่บ้างนะครับ ห้องเครื่องผมคิดว่าคงไม่แตกต่างกันหรอกครับการจัดวางอุปกรณ์คงเหมือนกัน กระทู้นี้ถ้าสมาชิกท่านใดเห็นว่าไม่สมควรก็ขออภัยมานะที่นี้ด้วยครับ และสามารถแจ้ง Admin ลบได้เลยครับ อี

เรามาเริ่มดูวิธีการอุดเลยครับ ใช้เวลาในการทำการอุดโดยนอนใต้ท้องรถอุด EGR ครับ ใช้เวลวอุดไม่เกิน 1 ชั่วโมง ก็เสร็จครับ เรามาดูกันเลยครับว่าหากสมาชิกบางท่านที่ชอบทำรถด้วยตัวเองจะเริ่มจุดไหนก่อน
1. หลังเปิดฝากระโปรงหน้าก็เริ่มถอดท่อหายใจชุดห้องคลัชหรือห้องเกียร์ (อันนี้ไม่แน่ใจแต่คิดว่าเป็นห้องคลัช ครับ) ตามรูปครับลูกศรสีแดง
IMG_3663.jpg
IMG_3664.jpg
2. เราก็มาจัดการน๊อตยึดมอเตอร์ EGR (ด้านไอเสียก่อนเข้ามอเตอร์ครับ) ทั้งหมด 2 ตัวครับ น๊อดจุดที่ลูกศรสีแดงเป็จุดที่ถอดง่ายครับ จุดที่ถอดยากเป็นจุดที่ลูกศรสีน้ำเงิน ก่อนหน้าผมเคยลองใช้ชุดบล็อกเล็กแต่ก็ใช้ไม่ได้ครับ เพราะไม่มีมุมขัน อาจเป็นเพราะนอนถอดหรือป่าวไม่แน่ใจ
IMG_3665.jpg
3. ประแจตัวนี้ครับผมไปหาซื้อมาเพื่อถอดน๊อตตัวในสุดโดยเฉพาะครับ สามารถถอดได้เพราะมีชุดกรอกแกร็กในตัวและมันให้ตัวปรับมุมหักงอตรงแหวนสวมได้ครับ
IMG_3671.jpg
4. ถอดน๊อตออกมาได้แล้วก็จะถอดประเก็นได้ตามรูปครับ
IMG_3668.jpg
นี่ครับแผ่นอุดที่ผมสั่งให้ทางร้านเค้าตัดมาให้
IMG_3669.jpg
IMG_3670.jpg
5. ทำการประกอบย้อนกลับได้เลยครับ

ข้อควรระวังนิดนึงครับขณะถอดน๊อตมอเตอร์รวังทำข้อต่อน้ำมันปั๊มคลัชหักนะนะครับเพราะเป็นพลาสติก ตรงจุดสีแดงครับ
IMG_3667.jpg

ผลดีที่ได้หลังจากอุดแล้วลองวิ่งครับ
1. อัตราเร่งที่ดีกว่าเดิมครับ
2. ประหยัดน้ำมันขึ้นครับ
3.เครื่องยนต์ที่สะอาดปราศจากคราบเขม่าแล้วครับ และอยู่กับเรานานๆ ครับ
4.ควันไม่ดำด้วยครับ
5.น้ำมันเครื่องใสขึ้นครับไม่ดำเหมือนก่อนอุด

กระทู้นี้สมาชิกท่านใดสนใจก็แสดงความคิดเห็นได้ครับ
IMG_3666.jpg

คะแนน

จำนวนผู้เข้าร่วม 2สร้างสรรค์ +2 มิตรภาพ +2 ย่อ เหตุผล
chilamer + 1 + 1 เยี่ยมมากๆ
chang-jza80 + 1 + 1 เยี่ยมมากๆ

ดูบันทึกคะแนน


กระทู้ร้อนแรง
heatlevelDIY อุด EGR ครับ
heatlevelต้องการสปริงโหลดครับช่วยแน
heatlevelหนังด้ามหัวเกียร์ถลอก ขอคำ
heatlevelไฟหน้าจอเตือน motor egr กับ ท่อin
heatlevelขอความช่วยเหลือ อูซ่อม motor eg
heatlevelเกียร์
heatlevelปัญหาช่วงล่าง BT50 Pro มีอาการก
heatlevelขายหน้ากาก 2 DIN งาน AAA เกรดพรี
heatlevelคู่มือ BT-50 ภาษาไทย (ถ้าซ้ำขอ
heatlevelมีใครใส่ หลังคาไฟเบอร์ หรือ
heatlevelติดฟิล์มรถ บีที50โปรบานหน้า
heatlevelรถปี 2012 จะเปลี่ยนไฟหน้าเป็น

BT55 โพสต์ 2012-7-4 20:53:55 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เยี่ยมมาก อุดด้านเดียวพอหรือครับ
nakkarin  เจ้าของ| โพสต์ 2012-7-4 21:08:01 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ต้นฉบับโพสต์โดย BT55 เมื่อ 2012-7-4 20:53
เยี่ยมมาก อุดด้านเดียวพอหรือครับ

พอแล้วครับ ตามจริงก็ควรอุดสองด้าน แต่อีกด้านติดปัญหาถอดยากครับตอนนี้เอาแค่นีพอก่อนครับ
tin50 โพสต์ 2012-7-4 21:11:52 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ใช้รถ
ผมเคยอุดไทรทัน อัตราเร่งดีขึ้นมากๆ
แต่กับน้องบี ขอพิจารณาก่อน
ขอบคุณสำหรับเทคนิคที่แบ่งปันครับ
Ma_gundam โพสต์ 2012-7-4 21:29:48 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอต่อต้านครับอย่าไปทำเลยได้ความแรงแต่มลพิษมากขึ้น
phanuwat โพสต์ 2012-7-4 21:30:51 | ดูโพสต์ทั้งหมด
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย phanuwat เมื่อ 2012-7-5 00:54

ขอชื่นชมในความตั้งใจนำเสนอครับ  เป็นทางเลือกสำหรับคนรักรถนะครับ
                     ( แต่ผมจะไม่อุดนะครับ  รักโลก )

แสดงความคิดเห็น

เหยดดด โดนครับ  โพสต์ 2012-10-13 20:17
+1  โพสต์ 2012-7-5 11:40
หล่อมากครับ ผมของอีกเสียง รักษ์โลกครับ  โพสต์ 2012-7-5 10:07
furri โพสต์ 2012-7-4 21:46:09 | ดูโพสต์ทั้งหมด
จะลองทำดูครับถ้าได้รถแล้วครับ
terd โพสต์ 2012-7-4 21:47:03 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ตกลงว่าอุด ดี หรือไม่ดี อย่างไรอะครับ ขอชี้แจงให้กระจ่างด้วย

แสดงความคิดเห็น

รักโลก กับรักรถ แค่นี้หละครับ คิดดูคับ  โพสต์ 2012-10-19 00:12
ปัญหาโลกแตกครับ...  โพสต์ 2012-7-5 10:07
aAa-BT50PRO โพสต์ 2012-7-4 22:29:05 | ดูโพสต์ทั้งหมด
สรุปว่าอุดตรงจุดนี้ไฟเช็คไม่ขึ้นใช่ไม่ครับ อาทิตย์ก่อนเข้าไปอ่านในกะทู้บ้านโน้นเห็นยังหาจุดที่แน่นอนกันอยู่ จะได้จัดครับ...
chatchapol โพสต์ 2012-7-4 22:30:06 | ดูโพสต์ทั้งหมด
เช่นกันครับใครพอมีประสบการณ์/ช่วยบอกข้อดี,ข้อเสียหน่อยครับ/จะอุดดี  หรือไม่อุดดี ครับ

แสดงความคิดเห็น

เค้าสนใจจะได้ไม่หลงทางในการอุดครับ ผมจะประจำการในบอร์ดแฝดพี่ครับ  โพสต์ 2012-7-5 14:08
ม้วนเดียวไม่จบครับ และที่ผมโพส ผมแค่ต้องการแนะแนวทางให้สมาชิกที่  โพสต์ 2012-7-5 14:07
ลองเข้าไปศึกษดูเองจะดีกว่าครับ พูดเรื่องนี้มันเป็นหนังเรื่องยาว  โพสต์ 2012-7-5 14:06
ลองโพสเรื่อง EGR ใน Google ดูครับ หลายเวปบอร์ดจะพูดถึงเรื่องนี้กันครับ  โพสต์ 2012-7-5 14:05
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | สมัครสมาชิก

รายละเอียดเครดิต

พูดคุยล่าสุด
ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้